Góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên

Góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên

LCĐT - Tai nạn giao thông diễn ra từng ngày, từng giờ, ở bất cứ đâu và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kỳ lúc nào. Đáng buồn hơn khi không ít nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên - những người có tuổi đời còn rất trẻ.

anh tin bai

Để giảm thiểu tai nạn giao thông với học sinh, sinh viên, thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương đã tích cực phối hợp với các nhà trường tuyên truyền đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Đã 2 lần được tham gia, nhưng em Sùng Thị Hoa, học sinh Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai vẫn rất hào hứng với Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Si Ma Cai, Honda Tiến Thành Lào Cai tổ chức dịp cuối năm 2022. Trong không khí thoải mái, vui vẻ của ngày hội, em cùng các bạn được các chiến sỹ cảnh sát giao thông Công an huyện Si Ma Cai truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt; mặc áo phao cứu sinh, đội mũ bảo hiểm đúng cách… Em Sùng Thị Hoa tâm sự: Qua những buổi tuyên truyền của lực lượng cảnh sát giao thông đã giúp chúng em nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Chúng em sẽ lan tỏa, chia sẻ tới cộng đồng, người thân…

Trong thời gian vừa qua, vẫn còn một số học sinh, sinh viên không tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông: Không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí lạng lách, đánh võng và đua xe. Trước thực tế đó, ngay từ đầu năm 2023, Ban An toàn giao thông tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương và trường học tổ chức tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các trường học. Các buổi tuyên truyền được tổ chức bằng nhiều hình thức sinh động, tạo sự hấp dẫn với học sinh, sinh viên. Ông Trần Xuân Quý, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: Tuyên truyền bằng hình thức trực quan đối với học sinh, sinh viên trong các nhà trường được chúng tôi đặc biệt quan tâm và thường xuyên tổ chức. Đây là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, ngoài nâng cao ý thức cho học sinh, sinh viên, còn góp phần nhân rộng, lan tỏa tới cộng đồng trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Trung tuần tháng 3 năm 2023, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tới gần 1.000 học sinh, sinh viên. Buổi tuyên truyền tập trung vào các nội dung: Luật Giao thông đường bộ; kỹ năng điều khiển mô tô, xe máy, xe điện. Ban Tổ chức còn xây dựng một số tiểu phẩm hài, kịch phản ánh tình trạng vi phạm trật tự, an toàn giao thông của học sinh, sinh viên.

Trung tá Nguyễn Khánh Duy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Lào Cai cho biết: Ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã xây dựng chương trình phối hợp với các nhà trường trên địa bàn thành phố Lào Cai triển khai các buổi tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông. Tại các buổi tuyên truyền thường có rất đông thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên tham gia.

Được biết, trong năm 2022, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức đoàn thanh niên địa phương đã phối hợp với nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên. Qua những buổi tuyên truyền giúp cho các em nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; có kỹ năng cơ bản khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, sau này, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa tới bạn bè, người thân và cộng đồng ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Ông Trần Xuân Quý cho biết thêm: Trong thời gian tới, Ban tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tăng cường tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong nhà trường. Đây được xác định là kênh tuyên truyền chủ lực, hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức cho học sinh, sinh viên và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, ngoài sự vào cuộc tích cực từ phía các cơ quan chức năng trong công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý, thì công tác tuyên truyền tại trường học là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất giúp học sinh, sinh viên nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập