Hơn 30 ý kiến được đặt ra tại Diễn đàn lắng nghe học sinh, học viên, sinh viên nói

Hơn 30 ý kiến được đặt ra tại Diễn đàn lắng nghe học sinh, học viên, sinh viên nói

Hoàng Thu   Thứ Bảy 06/05/2023 19:33

Chiều 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Diễn đàn lắng nghe học sinh, học viên, sinh viên nói.

Diễn đàn được tổ chức trực tuyến gồm điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và 48 điểm cầu thành viên tại phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành phố và Trường Cao đẳng Lào Cai.

GD1.jpg
Quang cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại biểu và các em học sinh, học viên, sinh viên được lắng nghe bài phát biểu truyền cảm hứng của học sinh về môi trường học tiếng Anh; chia sẻ cảm xúc học tập trong môi trường hạnh phúc, an toàn không bạo lực học đường; kinh nghiệm và thành tích tham gia cuộc thi Học sinh – sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp.

GD2.jpg
Học sinh, sinh viên, học viên tham gia diễn đàn.

Học sinh tại điểm cầu chính và các điểm cầu trực tuyến đã chia sẻ nhiều tâm tư, nguyện vọng, trong đó tập trung chủ yếu ở các vấn đề: Mong muốn được thực hiện học 5 ngày, được nghỉ ngày thứ Bảy, Chủ nhật để có nhiều thời gian tham gia hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường, học sinh nội trú có nhiều thời gian về thăm gia đình; được tạo điều kiện để tham gia trải nghiệm, tham quan tại các trường bạn nhiều hơn; học sinh cuối cấp THPT có cơ hội tham quan tại các trường cao đẳng, đại học; trải nghiệm thực tế năm cuối cấp ở những nơi có di sản văn hóa, du lịch biển, hang động… liên quan đến môn học Địa lý và Lịch sử.

Bên cạnh đó, một số ý kiến tập trung vào việc học thêm, dạy thêm là cần thiết và mong muốn tiếp tục được học thêm nhằm mục đích để nâng cao kiến thức nhưng thời gian học phải phù hợp tránh gây áp lực, căng thẳng; vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn trong trường học, phòng chống bạo lực học đường; việc sử dụng thuốc lá điện tử, sử dụng điện thoại, mạng xã hội của học sinh hiện nay; chế độ chính sách; thiết bị, cơ sở vật chất trong trường học.

GD4.jpg
Học sinh bày tỏ nguyện vọng tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu đã chia sẻ, giải đáp trực tiếp những thắc mắc, vướng mắc của học sinh, học viên, sinh viên.

 
GD5.jpg
Các đại biểu đóng góp ý kiến và chia sẻ, giải đáp một số nguyện vọng của học sinh.

Phát biểu tổng kết diễn đàn, nhà giáo Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Diễn đàn đã nhận được 32 ý kiến chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của học sinh, sinh viên. Tất cả các ý kiến đóng góp đều mong muốn xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, nhà trường trở thành ngôi nhà thứ 2 của các em học sinh, sinh viên.

Những mong đợi, trăn trở của các em hoàn toàn chính đáng, Sở Giáo dục và Đào tạo trân trọng và tiếp thu ý kiến của các em. Thầy, cô giáo sẽ tập hợp ý kiến thành các nhóm vấn đề, những ý kiến chưa được giải đáp tại diễn đàn sẽ được phản hồi bằng văn bản. Đồng thời, nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và đào tạo để có những điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tiễn của giáo dục Lào Cai.

GD3.jpg
Nhà giáo Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo sân chơi để học sinh, sinh viên thoải mái chia sẻ những ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề liên quan đến kế hoạch giáo dục, nhà trường, thầy cô. Đồng thời là cơ hội để những người làm việc trong ngành giáo dục lắng nghe và tiếp nhận những đóng góp quý báu từ học sinh, từ đó xây dựng môi trường học tập, rèn luyện có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của học sinh, sinh viên và yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập