Lào Cai: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lào Cai: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay (14/6), Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
    Lào Cai: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Ảnh 1.

    Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Phạm Huệ.

    Hơn 8.300 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Lào Cai

    Tại buổi họp triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã công bố quyết định thành lập Hội đồng thi, Ban coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên. Đánh giá công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023; triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

    Đồng thời, phổ biến, quán triệt thực hiện quy chế, hướng dẫn thi; tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức thi; thảo luận, thống nhất các giải pháp chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi.

    Phát biểu tại buổi họp, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Năm 2024 là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhưng mục tiêu, ý nghĩa của kỳ thi không hề thay đổi (có tính chất và quy mô toàn quốc), bất cứ sai sót nào cũng có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến mục đích và kết quả kỳ thi. Đây cũng là công việc thường kỳ hằng năm nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

    Việc tổ chức kỳ thi phải an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, chất lượng, hiệu quả, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

    Lào Cai: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Ảnh 2.

    Các đại biểu tham dự buổi họp triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Phạm Huệ.

    Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đề nghị Phòng Quản lý chất lượng giáo dục - Bộ phận thường trực tổ chức Kỳ thi báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trọng tâm những vấn đề tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm, điều chỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện.

    Truyền đạt những nội dung cốt lõi nhất liên quan đến quy chế và nghiệp vụ thi; hết sức trọng tâm đầy đủ, đặc biệt nêu vấn đề thường xảy ra sai sót, dễ xảy ra sai sót; có dự báo sự cố bất thường; công tác tránh gian lận công nghệ cao.

    Triển khai công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, lưu ý những vấn đề mới, những khó khăn vướng mắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi.

    Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cuộc hop cần tập trung thảo luận về những vấn đề đặt ra trong tổ chức thực hiện cần rút kinh nghiệm trong Kỳ thi năm 2023; nghiệp vụ công tác tổ chức thi; thống nhất các giải pháp chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi năm 2024.

    Thực tế tham gia các khâu tổ chức thi, qua các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở có vấn đề gì còn băn khoăn, vướng mắc nêu các câu hỏi, nêu kiến nghị hết sức cụ thể; truyền đạt phổ biến các kinh nghiệm, cách làm hay.

    Công tác chỉ đạo cần sâu sát, toàn diện; công tác phối hợp nhịp nhàng, thông suốt; công tác chuẩn bị phải chu đáo, kỹ lưỡng; công tác chuyên môn nghiệp vụ cần thực hiện đúng quy trình, đúng quy chế, đúng hướng dẫn trong mọi khâu; công tác truyền thông cần chủ động và kịp thời.

    Lào Cai: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Ảnh 3.

    Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi họp. Ảnh: Phạm Huệ.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Lào Cai có 8.385 thí sinh đăng ký và đủ điều kiện dự thi. Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 hơn 8.000 thí sinh thuộc các trường THPT, Trung tâm GDTX và hơn 320 thí sinh tự do. Về số lượng điểm, phòng thi, toàn tỉnh có 26 điểm thi/368 phòng thi (14 phòng thi ghép) tại 9 huyện, thị xã, thành phố.

    Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Lào Cai

    Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngay khi kết thúc chương chình chính khoá lớp 12, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tận dụng thời gian, sắp xếp thời khoá biểu hợp lý buổi sáng, buổi chiều để ôn tập tập trung và hướng dẫn học sinh tự ôn tập. 

    Rà soát kết quả thi thử và khảo sát khi tổ chức ôn luyện làm căn cứ để giáo viên đánh giá sát năng lực từng học sinh, từ đó điều chỉnh phương án dạy học phù hợp không gây quá tải khi ôn tập của học sinh. 

    Các đơn vị xác định ôn tập thi tốt nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm để kết thúc năm học và ưu tiên mọi nguồn lực tốt nhất để thực hiện. Thành lập các đoàn hỗ trợ nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp các môn Toán và tiếng Anh năm học 2023- 2024 nhằm kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 đạt hiệu quả.

    Về phương án phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo an ninh, an toàn, xử lý tình huống bất thường và tổ chức kỳ thi. Các sở, ngành, đơn vị có thành viên tham gia Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh căn cứ nhiệm vụ được phân công và kế hoạch chung của Ban Chỉ đạo thi tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành để thực hiện nhiệm vụ được phân công trong tổ chức kỳ thi tại tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các bộ phận được giao triển khai kế hoạch tổ chức Kỳ thi.

    UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Kỳ thi tại địa phương; chuẩn bị Điểm thi, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chỗ ăn nghỉ cho cán bộ coi thi và tập kết thí sinh ở xa về khu vực điểm thi, nhất là trong thời điểm có thể xảy ra thiên lai, lũ lụt.

    Phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, ngoài hỗ trợ kinh phí cho học sinh nội trú, bán trú và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, với số tiền hỗ trợ cho học sinh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp hàng năm trên 2 tỷ đồng của tỉnh. Các huyện, thị xã, thành phố đều có phương án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương tham dự kỳ thi.

    Lào Cai: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Ảnh 4.

    Tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Lào Cai. Ảnh: Mùa Xuân.

    Cùng với đó, Sở GD&ĐT tỉnh cũng đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức thành lập tổ công tác hỗ trợ học sinh, trong đó Hiệu trưởng là tổ trưởng; Bí thư đoàn trường là tổ phó, giáo viên chủ nhiệm là thành viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh học sinh, để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Mục tiêu đặt ra là không để học sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

    Chỉ đạo các cơ sở giáo dục đặt địa điểm thi báo cáo Ban Chỉ đạo thi huyện, thị xã, thành phố liên hệ với trường PTDTNT, trung tâm GDNN-GDTX, trường THPT có khu bán trú để bố trí, sắp xếp chỗ ở cho học sinh ở các trường về dự thi.

    Phối hợp với cha mẹ học sinh để có thể nấu ăn cho thí sinh ở tập trung tại các trường PTDTNT huyện đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, quản lý học sinh; phối hợp với đoàn thanh niên thực hiện tốt chương trình "Thanh niên tình nguyện", "Tiếp sức mùa thi"...; tích cực vận động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, phụ huynh tổ chức bữa trưa miễn phí hoặc giá rẻ cho học sinh khó khăn.

    Có phương án đưa học sinh ở xa điểm thi về ở nơi gần điểm thi, bố trí chỗ ở cho học sinh trong trường hợp diễn biến thời tiết bất thường (mưa bão, sạt lở…) không đi về trong các buổi thi (trước ngày thi ít nhất 03 ngày); quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để tình trạng học sinh bỏ thi vì điều kiện khó khăn, bỏ thi do yếu tố chủ quan.

    Đối với thí sinh ở trọ bên ngoài nhà trường, chỉ đạo các trường thực hiện rà soát, lập danh sách chi tiết về địa chỉ cư trú, nơi ở trọ, số điện thoại của học sinh, phụ huynh, chủ cơ sở trọ để có phương án hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, nhất là khi có các tình huống bất thường trong quá trình tổ chức thi.

    Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ GDĐT công bố

    Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Trong đó:

    - Ngày 26/6/2024: làm thủ tục dự thi;

    - Ngày 27, 28/6/2024: tổ chức coi thi;

    - Ngày 29/6/2024: dự phòng.

    • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

      Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

      Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

    • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

      Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

    • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

      Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

    • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

      Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016

    • KẾT NẠP 2 ĐẢNG VIÊN LÀ HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 THÀNH PHỐ LÀO CAI

      Xác định phát triển đảng viên trong học sinh có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng; năm học 2023 - 2024, chi bộ trường THPT số 2 thành phố Lào Cai luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh nhằm lựa chọn, bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là học sinh nhằm tăng cường xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ về tuổi đời, có trình độ, trí tuệ, phẩm chất đạo đức tốt, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

    • KẾT NẠP 02 HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BẢO THẮNG VÀO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

      Trong không khí cả nước đang hướng tới ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2024). Đúng dịp này, Chi bộ số 2 và số 3 trực thuộc Đảng bộ Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức kết nạp cho 02 đảng viên mới là đồng chí Đỗ Văn Đông và Dương Mai Hoa hiện là học sinh lớp 12 của nhà trường.

    • BÀI BÁO CÔNG VỚI BÁC TẠI LĂNG BÁC TRƯỜNG TH BẮC LỆNH - THÀNH PHỐ LÀO CAI

      Sáng ngày 25/4/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

    • “Những chiến binh tí hon”

      Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

    • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

      Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.









    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
    Đăng nhập