Lào Cai tổ chức ôn thi nước rút chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Lào Cai tổ chức ôn thi nước rút chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 11:18 | 22/05/2023

Chỉ còn hơn một tháng, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra vào tháng 28-29 tháng 6 năm 2023. Tranh thủ khi các đơn vị kết thúc chương trình chính khoá, các thầy cô giáo cùng các em học sinh lớp 12 tại các trường đang “nước rút” ôn luyện, bổ sung kiến thức, rèn kỹ năng làm bài để hướng đến một kỳ thi cuối cùng của năm học 2022-2023.

Cô giáo Nguyễn Hoàng Hà Chủ tịch Công Đoàn trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cùng học sinh trong giờ ôn luyện thi môn Ngữ văn ngày 22/5/2023

So với năm 2022, năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được tổ chức sớm hơn khoảng 10 ngày. Năm học 2022 – 2023, toàn tỉnh có hơn hơn 7.644 học sinh khối 12 THPT và trung tâm GDNN-GDTX. Để chuẩn bị ôn luyện giai đoạn “nước rút” , Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường phân tích cấu trúc, định hướng các dạng loại cẩu hỏi, bài tập trong đề thi minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT cho tất cả các môn thi, tới từng học sinh lớp 12; Sở GD&ĐT đã hướng dẫn ôn tập, tổ chức tập huấn 02 đợt, tổ chức thi thử cho học lớp 12. Các trường xác định nhiệm vụ ôn tập cho học sinh là một nhiệm vụ trọng tâm để kết thúc năm học, do đó ưu tiên mọi nguồn lực để tạo điều kiện thuận lợi cho các trường và học sinh tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp đúng hướng và hiệu quả.

Để tổ chức có hiệu quả ôn luyện “nước rút” tại các nhà trường, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị như: Tạo ngân hàng đề thi minh hoạ tốt nghiệp do các đơn vị đề xuất của 36 trường THPT và 10 trung tâm GDNN-GDTX bổ sung vào tài liệu ôn tập phù hợp với nhu cầu và năng lực học sinh. Tăng thời lượng số tiết/môn thi sau khi hoàn thành chương trình năm học. Kết hợp các hình thức ôn tập, trong đó có ôn luyện trực tuyến chủ yếu tập trung cho giao nhiệm vụ học tập, tạo không gian học sinh tự trao đổi trong quá trình tự học. Giáo viên dạy ôn thi tốt nghiệp tăng cường ôn tập vừa sức với học sinh chỉ có nhu cầu ôn thi tốt nghiệp để đi học nghề, tập trung các tổ hợp thi đại học với những những học sinh dùng điểm thi xét đại học và tăng cường “giờ vàng” ôn tập trong ngày. Các trường chú trọng việc kiểm tra, giám sát, phân loại đối tượng học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhiều hơn, đặc biệt là học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Thoả thuận với công đoàn đông viên các giáo viên thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, tăng cường ôn thi miễn phí cho học sinh ngoài số tiết quy định ôn tốt nghiệp theo từng môn. Bố trí phòng học tin học của nhà trường để học sinh lớp 12 để học sinh thiếu thiết bị, ở bán trú luyện thi trắc nghiệm. Lập danh sách các đối tượng học sinh yếu, có nguy cơ trượt tốt nghiệp từ các lớp rồi lựa chọn các giáo viên có kiến thức, phương pháp và có kinh nghiệm ôn thi, hướng dẫn tự ôn. Biểu dương, khen thưởng tỷ lệ chuyên cần, sự tiến bộ ôn tập theo tuần của học sinh 12 ở các trường vùng cao, trường đặc biệt khó khăn…

Trong những ngày cuối tháng 5 này, mặc dù thời tiết nắng nóng gây khó khăn cho công tác ôn tập, nhưng học sinh lớp 12 của Lào Cai vẫn miệt mài ôn luyện. Thầy và trò các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX cùng khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, trong những ngày này lịch học của trường có sự thay đổi. Buổi sáng các em có thể học sớm hơn nhưng buổi chiều có thể luì thời gian học về sau 15 giờ chiều và kéo dài buổi học đến 18h chiều giúp học sinh thuận lợi hơn trong học tập. Những ngày trời mát, lịch học được giáo viên và học sinh kéo dài tối đa, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật nhất là với học sinh bán trú, nội trú. Các trường Nôi trú: Ngoài đổi lịch giảng dạy, nhà trường quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho học sinh, bổ sung thức ăn cho các em. Những học sinh lực học còn hạn chế hoặc những học sinh cần được bồi dưỡng thêm, được giáo viên trực tối hướng dẫn tự học thêm cho các em vào buổi tối.

Còn hơn một tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, do đó, đây là giai đoạn nước rút quan trọng. Hiện các trường đang tích cực thực hiện để kết thúc kế hoạch ôn tluyện và đảm bảo tiến độ luyện thi đề ra. Từ nay đến lúc thi, các trường sẽ tiếp tục giúp các em ôn tập tổng hợp kiến thức, tổ chức khảo sát, rèn tâm lí, kỹ thuật làm bài, nhát là các môn, tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm. Nhà trường phối hợp cùng gia đình động viên, khích lệ học sinh, có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để học sinh có sức khỏe và kiến thức, tâm lí thoải mái sẵn sàng tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đỗ Thanh Tùng, phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Lào Cai

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập