Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc

LCĐT – Sáng 8/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo thi Quốc gia năm 2022 chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị trực tuyến có đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương là thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia.

Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh chủ trì hội nghị.

Làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị và chỉ đạo các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận, thống nhất những nội dung quan trọng liên quan đến kỳ thi: Đưa ra các phương án dự phòng đảm bảo an toàn cho kỳ thi; chủ động các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham dự kỳ thi một cách tốt nhất, đặc biệt là học sinh vùng cao, vùng xa; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các khâu ra đề thi, chấm thi và các khâu liên quan đến kỳ thi.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, kỳ thi năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm trước, chỉ có một số đổi mới về kỹ thuật. Trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản chỉ đạo về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, chuẩn bị ra đề thi; hoàn thiện, nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức thi; tổ chức hội nghị tập huấn thi với sự tham gia của đại diện sở Giáo dục và Đào tạo và PA03 của 63 tỉnh, thành phố; tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm;...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ chỉ trì thảo luận tại hội nghị.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, đến 17h ngày 5/6/2022, các đơn vị đã hoàn thành duyệt xong trên 1 triệu phiếu đăng ký dự thi; trong số đó, thí sinh chỉ để xét tốt nghiệp là 83.196 em, chiếm tỷ lệ 8,3%; số thí sinh thi chỉ để xét tuyển sinh là 39.189 em, chiếm tỷ lệ 3,9%; số thí sinh dự thi với cả hai mục đích là 880.101 em, chiếm tỷ lệ 87,8%

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Đối với các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo thi; ban hành chỉ thị về tổ chức kỳ thi. Tại tỉnh Lào Cai, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện theo đúng kế hoạch. Năm 2022, toàn tỉnh có 7.329 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 7.004 thí sinh học lớp 12 năm học 2021 - 2022 và 325 thí sinh tự do. Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi, với 23 điểm thi được bố trí tại các huyện, thị xã, thành phố (tăng 3 điểm thi so với năm trước), dự kiến có 321 phòng thi, 31 phòng chờ. Tổng số cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi là 1.450 người.

Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Tại hội nghị, các đại biểu báo cáo công tác chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, những khó khăn và giải pháp tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Một số vấn đề được quan tâm thảo luận như: Khó khăn trong việc bố trí khu vực để đồ dùng cho thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m; phòng, chống gian lận thi cử liên quan tới thiết bị công nghệ cao; giải pháp ứng phó với thiên tai, mưa lũ đảm bảo an toàn cho thí sinh đến các điểm thi; tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Một số đại biểu đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo ra đề thi phù hợp vì việc học tập của học sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban chỉ đạo thi Quốc gia năm 2022 đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo thi các địa phương, các bộ, ngành liên quan cần tích cực hơn nữa trong việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập