Đề thi môn Toán không quá phức tạp, nhưng cũng không dễ lấy điểm cao

Đề thi môn Toán không quá phức tạp, nhưng cũng không dễ lấy điểm cao

LCĐT - Chiều 7/7, cùng với thí sinh cả nước, 7.077 thí sinh của tỉnh Lào Cai bước vào thi môn Toán - môn thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại huyện Bảo Yên: Trước khi bước vào phòng thi, thí sinh Đinh Hoàng Tiến, Trường THPT số 2 Bảo Yên cho biết: Mặc dù môn Toán không phải là sở trường, nhưng em vẫn rất tự tin trước khi bước vào làm bài thi. Hy vọng đề thi sẽ sát với kiến thức mà em đã học và ôn luyện trong thời gian vừa qua.

Thí sinh được đưa đón bằng ô tô đến điểm thi Trường THPT số 1 Bảo Yên.

Ngồi chờ con gái ngoài cổng điểm thi Trường THPT số 1 Bảo Yên, chị Nông Thị Thương, thị trấn Phố Ràng tỏ ra lo lắng, liên tục nhìn đồng hồ. Chị Thương cho biết: Vì lo cho con mà mấy hôm nay tôi không ngủ được. Chỉ mong con luôn bình tĩnh, tự tin và làm thật tốt bài thi để đạt điểm cao nhất.

Sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Sau 90 phút làm bài thi, các thí sinh đầu tiên đã bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng. Thí sinh Trần Thị Quỳnh Trang, Trường THPT số 1 Bảo Yên cho biết: Đề thi môn Toán năm nay em và các bạn thấy vừa sức. Từ câu 40 trở đi có khó hơn đôi chút, nhưng em dự tính sẽ được khoảng 8 điểm.

Trong buổi thi môn Toán, các thí sinh Bảo Yên đều đến đúng giờ để làm thủ tục thi.
Các thí sinh Trường THPT số 2 Bảo Yên kiểm tra kết quả thi môn Toán.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Bảo Yên năm 2022, trong buổi thi môn Toán, các thí sinh đều đến đúng giờ để làm thủ tục thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tại huyện Bắc Hà: Chiều 7/7, cùng với thí sinh trong toàn tỉnh, thí sinh tại 2 điểm thi của huyện Bắc Hà bước vào thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu làm bài từ 14 giờ 30 phút.

Thí sinh đến phòng thi rất đúng giờ và nghiêm túc.

Tại 2 điểm thi của huyện Băc Hà chiều 7/7, có 590 thí sinh tham gia dự thi. Thời tiết tại Bắc Hà có nắng gắt hơn buổi sáng, nhưng tại các phòng thi đã được trang bị đầy đủ quạt điện đảm bảo cho các thí sinh tham gia dự thi.

Phần lớn thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng lo lắng vì đề thi khó.

Kết thúc môn thi chiều nay, các thí sinh tại điểm thi số 2 huyện Bắc Hà bước ra khỏi phòng thi với phần lớn tâm trạng không vui. Theo ghi nhận, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi môn Toán tương đối khó. Em Triệu Chòi Siểu, lớp 12A4, Trường THPT số 2 Bắc Hà cho biết: Với học lực trung bình như em, chỉ có thể làm được 30 câu đầu, em dự đoán chỉ được khoảng 5,5 điểm. Còn Phạm Thị Hạ Vi, lớp 12A2, Trường THPT số 2 Bắc Hà, dù học lực giỏi, nhưng em cũng cho rằng, đề thi khó, tự chấm cho mình khoảng 7,5 điểm. 10 câu cuối của đề thi đã thể hiện rõ hơn độ khó, nhưng em nghĩ rằng, những câu đó phù hợp với phân cấp cho xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thí sinh trao đổi với cô giáo về đề thi ở các câu khó.

Chiều 7/7, 2 điểm thi của huyện Bắc Hà các thí sinh đều tham gia thi đầy đủ, không có thí sinh bỏ thi, đến muộn. Phần thi môn Toán đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định.

Tại thành phố Lào Cai: Chiều 7/7, hơn 1.800 thí sinh trên địa bàn thành phố bước vào môn thi Toán, với thời gian làm bài 90 phút.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại 4 điểm thi của thành phố Lào Cai, thí sinh dự thi đều tuân thủ đúng quy chế, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Kết thúc 90 phút làm bài, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khác nhau.

Gọi thí sinh vào phòng thi.

Em Ngô Kim Quy, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai cho biết: Đề Toán năm nay có tính phân loại rất cao, em chắc chắn làm đúng được 37 câu, nhưng từ câu thứ 39 trở đi thì khó so với lực học của em.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai trao đổi sau khi hoàn thành bài thi.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn Toán của kỳ thi năm nay yêu cầu lượng kiến thức phù hợp với nội dung chương trình học và ôn luyện. Trong số 50 câu hỏi trắc nghiệm của đề thi, có khoảng 25 câu được cho là tương đối dễ, những học sinh có lực học trung bình cũng không quá khó để đạt được điểm 5 trở lên. 

Để tránh gian lận trong thi cử, thí sinh phải gửi lại đồ dùng cá nhân tại khu vực cách xa phòng thi tối thiểu 25 m.

Tại huyện Mường Khương: Chiều nay, thời tiết tại Mường Khương nắng nóng, nhiều thí sinh có mặt tại khu vực thi từ khá sớm để chuẩn bị thi. Tại điểm thi số 1, các phụ huynh sau khi đưa thí sinh đến trường dự thi cũng nhanh chóng về nhà hoặc tìm nơi tránh nóng ngoài khu vực thi.

Cô giáo Nguyễn Thị Năm động viên các thí sinh sau giờ thi môn Toán.

Dù không trong Hội đồng thi tại điểm thi số 1, trước và sau mỗi môn thi, cô Nguyễn Thị Năm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Mường Khương luôn có mặt tại cổng trường để động viên các thí sinh. Cô giáo Năm chia sẻ: Năm nào, tôi cũng có mặt tại trường để kịp thời hỗ trợ liên lạc với các thí sinh nếu các em đến muộn, vắng mặt trước giờ thi. Học sinh của trường đang bước vào giai đoạn “vượt vũ môn” vô cùng quan trọng, nên tôi đến để động viên tinh thần, đồng hành với các em, hy vọng các em có thể tự tin làm bài tốt nhất có thể.

Sau 90 phút làm bài, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay khó hơn đề thi thử, nhưng cũng không khó để đạt điểm trung bình trở lên.

Các thí sinh trao đổi kết quả sau khi kết thúc môn Toán.

Thí sinh Thào Thị Kim Chu, lớp 12A1, Trường THPT số 1 Mường Khương cho biết: 1/2 tổng số câu hỏi đầu của đề thi tương đối dễ, các bạn có lực học trung bình đều có thể làm tốt. Các câu sau độ khó tăng dần, nên em không chắc chắn về kết quả. Em nghĩ mình sẽ được trên 5 điểm, nhưng có lẽ sẽ khó để đạt điểm khá.

Thí sinh Dì Ngán Mây, lớp 12A4 Trường THPT số 1 Mường Khương cũng cho rằng, đề thi năm nay không quá khó, nhưng không dễ để đạt điểm cao. Dì Ngán Mây chia sẻ: Em học khối C, nên không tự tin lắm với đề thi này. Em dự đoán được 6 điểm môn Toán vì những câu cuối của đề thi rất khó, bởi từ câu thứ 38 trở đi, em không làm được.

Tại thị xã Sa Pa: Rời phòng thi tại điểm thi số 1 Trường THPT số 1 Sa Pa, thí sinh Lê Quang Thắng trải lòng, kết cấu đề có sự phân hóa như năm ngoái. Những câu đầu trong đề thi khá dễ, vừa sức với thí sinh, từ câu 35 trở đi, độ khó tăng dần. Đề thi nằm trong chương trình ôn thi, nhưng phải ôn tập nâng cao mới có thể làm tốt được.

Tại điểm thi số 2 Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS và THPT Sa Pa cũng vậy, nhiều bạn ra về với tâm trạng hết sức thoải mái. Lý San Mẩy cho rằng, đề thi khó, nhưng với sự chuẩn bị tốt, nên em cũng làm được 50% câu hỏi. Số còn lại, em đánh “liều” chứ, không chắc kết quả.

Các thí sinh thị xã Sa Pa kết thúc buổi thi môn Toán.
Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc thi môn Toán.

Qua quan sát, một số thí sinh buồn bã khi không làm bài được như kỳ vọng. Các thầy cô giáo, tình nguyện viên đã kịp thời an ủi, động viên, giúp các em vượt qua khó khăn, vững tinh thần cho những môn thi tiếp theo.

Môn Toán có 24 thí sinh vắng thi

Theo tổng hợp của Hội đồng Thi Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, toàn tỉnh có 7.101 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán. Tuy nhiên, tại buổi thi môn Toán chiều 7/7 vắng 24 thí sinh, trong đó THPT vắng 16 thí sinh, Giáo dục thường xuyên vắng 3 thí sinh, hệ tự do vắng 5 thí sinh.

Lý do vắng: 8 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh miễn thi (3 thí sinh khuyết tật, 2 thí sinh dự chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế), 3 thí sinh đề nghị đặc cách (2 thí sinh F0, 1 thí sinh bị gãy chân), 8 thí sinh bỏ thi không lý do.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập